Tại sao phải tặng quà cho khách hàng ? Tại thời điểm này, trong nền kinh tế đầy áp lực cạnh tranh, mỗi công ty không chỉ cạnh tranh nhau về sản phẩm, giá, phân phối, chiêu thị,…Mà còn phải hơn nhau ở phân service customer (chăm sóc khách hàng).
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu sơ lược tới các bạn về Tại sao phải tặng quà cho khách hàng. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
1. Vì sao phải tặng quà cho khách hàng?
Tại thời điểm này, trong nền kinh tế đầy áp lực cạnh tranh, mỗi công ty không chỉ cạnh tranh nhau về sản phẩm, giá, phân phối, chiêu thị,…Mà còn phải hơn nhau ở phân service customer (chăm sóc khách hàng). Khi mà có quá đa dạng mặt hàng, giá cả ngang nhau,…Thì vì sao khách hàng phải chọn mua sản phẩm của bạn? Tất nhiên, với những công ty ân cần và nhiệt thành trong kinh doanh, tiếp đón chu đáo, bán hàng nhanh nhẹn mà còn có “dịch vụ hậu mãi” tốt sẽ nhận được sự nhận xét cao từ khách hàng.
Và quà tặng công ty là một công cụ trong hậu mãi để tạo sự khác biệt cho công ty của bạn, biến thành nguyên nhân khách hàng chọn lựa bạn. Quà tặng là liên quan giúp xóa nhòa khoảng cách với khách hàng. Những món quà trao đi cũng là một cách củng cố thương hiệu. Khi mà đối tượng mục tiêu được nhận cảm thấy thương hiệu của tổ chức rất đáng tin tưởng. Họ cảm nhận được sự chu đáo, và sẵn sàng đi xa ngoài ra. Nhiều dịch vụ tặng quà của tổ chức cho phép xây dựng thương hiệu tùy biến.
2 .5 ích lợi của việc tặng quà khách hàng – tại sao phải tặng quà cho khách hàng
-
Phát triển quan hệ khách hàng
Quà tặng khách hàng là những sản phẩm quà tặng tuyệt vời để shop, doanh nghiệp, công ty dành tặng tri ân với những khách hàng thân thiết của mình. Trong hoạt động kinh doanh, việc tặng quà được xem là phương án hữu hiệu nhất để tạo nên thành công cho các doanh nghiệp, nhằm xây dựng các mối quan hệ và lòng trung thành của khách hàng với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Có rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng hình thức gia tặng khoản chi quà tặng công ty như là một phần của chiến lược marketing suốt cả năm.
Và hiệu quả mà phương thức này mang lại thường vượt ngoài chờ đợi. không chỉ trong dịp cuối năm, các công ty có khả năng tặng quà cho khách hàng trong các dịp lễ, khai trương, ngày thành lập, ngày kỷ niệm,… Tùy thuộc theo từng đối tượng mục tiêu khách hàng mà chọn lựa những sản phẩm quà tặng khách hàng độc đáo thích hợp, có những đối tượng khách hàng VIP có những đối tượng khách hàng đại trà.
Xem thêm : Ngày sinh nhật là gì – Ý nghĩa của ngày sinh nhật
-
Giúp nhận thức về thương hiệu
Quà tặng được tặng dưới dạng món quà có logo và khẩu hiệu của tổ chức giúp làm ra sự nhận diện thương hiệu. một vài món quà tặng công ty là những sản phẩm hữu ích và được sử dụng lâu dài hoặc được sử dụng hằng ngày. Nếu trên quà tặng có hình ảnh logo thương hiệu, slogan công ty, công ty thì sẽ thật hữu dụng. Bởi Điều này sẽ nhắc nhở người đang dùng những sản phẩm đấy nhớ về đơn vị tặng quà.
-
Tạo ra khách hàng tiềm năng mới – tại sao phải tặng quà cho khách hàng
Khi quà tặng doanh nghiệp được trao tặng, những món quà này không chỉ giúp khách hàng gắn kết với hình ảnh thương hiệu, lòng trung thành với khách hàng, mà còn có thể hấp dẫn khách hàng mới. Trên thực tế, khi một công ty mang lại món quà tặng doanh nghiệp không mất phí, nhiều khách hàng có thể có thời cơ bắt đầu một mối quan hệ chuyên nghiệp với công ty. Việc tặng quà cuối năm cho đối tác, cho khách hàng đều là những cách để thêm gắn kết, hoặc mở rộng mối quan hệ.
Việc này là cực kỳ quan trọng cho các công ty bán hàng buôn bán trong nhiều lĩnh vực. Thậm chí, ở các nhà Marketing tiếp thị chuyên nghiệp, họ còn tặng quà cho người chưa phải là khách hàng, để lôi cuốn khách hàng tiềm năng. Việc nắm rõ ràng nhóm khác hàng mục đích, tặng quà đón đầu và từ từ khai thác bán hàng sau này luôn là những chiến lược tiếp thị thông minh nhất.
-
Tăng doanh số bán hàng
Khách hàng nhận được quà tặng của tổ chức sẽ có nhiều khả năng chi tiêu nhiều hơn vào các sản phẩm và dịch vụ từ các công ty tặng quà. Tình hình kinh doanh cũng sẽ khả quan lên một cách tự nhiên, phù hợp. Khách hàng cảm nhận thấy họ có giá trị nhiều hơn hoặc được đánh giá cao hơn nên sẽ mua nhiều hơn từ doanh nghiệp của bạn. Lợi ích của quà tặng công ty là rất lớn. Ngoài thu hút và duy trì khách hàng, xây dựng hình ảnh thương hiệu, sự nhận diện thì nó còn giúp đạt được lòng trung thành của những vị khách.
Hơn nữa, theo các cuộc khảo sát tâm lý người dùng hàng năm cho thấy tâm lý người nước ta rất thích mua hàng có tặng kèm quà tặng. Do đó, việc tặng quà, đặc biệt là tặng quà cuối năm trở thành thứ không thể thiếu khi bạn phải cần chạy KPI doanh số.
-
Thể hiện sự chuyên nghiệp
Để thể hiện sự chuyên nghiệp, các doanh nghiệp, doanh nghiệp luôn hướng tới bảo đảm lợi ích nhất định dành cho khách hàng của mình. Những món quà chứa đựng giá trị tinh thần sẽ giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp theo hướng tích cực hơn. Món quà tặng khách hàng giúp khách hàng cảm nhận được dịch vụ chăm sóc tốt của công ty, sự thân thiện và đầu tư tâm huyết. Chọn quà tặng khách hàng doanh nghiệp còn dựa vào nguồn ngân sách và vị thế của tổ chức. Món quà chỉnh chu cũng sẽ nhận được góp ý tích cực hơn.
3. 4 lưu ý khi doanh nghiệp tặng quà cho khách hàng – tại sao phải tặng quà cho khách hàng
1. Quà tặng không cần quá đắt tiền
Quà tặng khách hàng không cần thiết phải vung phí quá nhiều. Trong thực tế, chi tiêu quá là nhiều vào một món quà nào đó chưa chắc đã mang lại kết quả như những gì chủ công ty mong muốn.
Hơn nữa, chi tiêu quá tay có khả năng khiến vấn chủ đề chính của công ty rơi vào “điểm nóng”. Vì vây, cần lập một ngân sách riêng cho việc tặng quà và bám sát vào ngân sách, tránh trạng thái phát sinh.
2. Khéo léo khi tặng quà
Có thể đó chỉ là một câu nói mang tính khách sáo như: “ Ồ, đấy chỉ là một món quà nhỏ thôi!” hoặc “ chúng tôi tặng bạn món quà này và mong rằng bạn sẽ thích nó” nhưng đừng bao giờ bỏ ngỏ nó.
Bởi, nếu như bạn đặt kỳ vọng quá cao vào món quà hoặc bạn coi trọng và đề cao món quà thái quá tuy nhiên khách hàng lại không cảm nhận thấy điều đó họ sẽ nghĩ bạn cùng công ty của bạn theo một hướng hoàn toàn khác.
Bởi vậy, khiêm tốn và dùng những từ ngữ ngoại giao khéo léo là điều hết sức quan trọng.
3. Chú trọng hình thức – tại sao phải tặng quà cho khách hàng
Món quà nhìn có bắt mắt hay không thể hiện sự tôn trọng của doanh nghiệp dành cho những khách hàng thân thiết. Bắt mắt ở đây chính là đề cập về hình thức chứ chưa tính đến nội dung và chất lượng.
Cũng theo Goldin thì điểm vàng đầu tiên khách hàng nhìn vào món quà của bạn là hình thức bên ngoài. Món quà có lung linh hay không, bọc cẩn thận hay không thể hiện sự chu đáo của tổ chức với khách hàng và đấy là khởi đầu cho một cuộc nói chuyện thân mật kế tiếp.
Xem thêm : Tri ân khách hàng nên tặng gì ?
Thêm vào đấy, khi bạn hiển thị một món quà bắt mắt với khách hàng bạn đừng quên để hiện thị thương hiệu của tổ chức. Đó sẽ là cầu nối để công ty đến gần hơn với những khách hàng thân yêu của mình.
4. Không quên gửi lời cám ơn
Mục đích chủ yếu của việc tặng quà là tri ân khách hàng bởi vậy khâu mấu chốt chính là gửi lời cảm ơn chân thành tới họ. Thêm vào đấy, lời cảm ơn nên kèm theo sự mong mỏi và hy vọng rằng họ sẽ lại là những khách hàng trung thành với công ty của bạn trong tương lai.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn nên tặng quà gì để tri ân khách hàng và tại sao phải tặng quà cho khách hàng. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về các kiến thức khi tặng quà dành cho các khách hàng của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: quatangdoanhnghiep.com, quatang3a.com, … )