Qua Tang Vip

Quà tặng khách hàng độc đáo giúp gia tăng mối quan hệ với khách hàng. Và món quà giúp khách hàng cảm nhận được dịch vụ chăm sóc tốt của doanh nghiệp.  Quà tặng cũng sẽ giúp doanh nghiệp có thể quảng bá được thương hiệu của mình

Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu tới các bạn một số cách lựa chọn quà tặng khách hàng độc đáo. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !

1. Quà tặng khách hàng là gì? tại sao nên tặng quà cho khách hàng?

Quà tặng khách hàng cách doanh nghiệp tặng những món ý nghĩa, thích hợp cho khách hàng trong những dịp quan trọng. Món quà giúp khách hàng cảm nhận được dịch vụ chăm sóc tốt của doanh nghiệp. Khi cảm nhận được dịch vụ chăm sóc tốt thì khách hàng sẽ có ấn tượng tốt với doanh nghiệp và sẽ thường xuyên quay lại mua hàng. Quà tặng cũng sẽ giúp doanh nghiệp truyền bá được thương hiệu. Vì khi khách hàng được chăm sóc tốt họ sẽ giới thiệu cho bạn bè, người quen họ sử dụng. Những món quà có khắc, in logo cũng sẽ giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu công ty.

2. Phân loại quà tặng theo đặc điểm của món quà – Quà tặng khách hàng độc đáo

  • Quà tặng độc đáo

Trên thị trường có rất món quà tuy nhiên tìm được những món quà độc đáo, phù ợp không phải dễ. Với những khách hàng đáng chú ý hay trong những dịp quan trọng phải chọn một món quà độc đáo để gây ấn tượng tốt. Vì những món quà biến thì ai cũng có thể tặng và không thể hiện ra được giá trị của món quà, cũng như tâm ý của người tặng. Quà độc đáo thường được các công ty chọn tặng khách VIP hoặc khách hàng doanh nghiệp. Vì họ là những tập khách hàng quan trọng liên quan lớn đến doanh thu hàng năm của tổ chức

  • Quà tặng giá tốt

Các công ty thường chọn quà giá rẻ cho những chương trình sự kiện mà tặng đại trà cho nhiều khách hàng. Ví dụ như các chương trình khuyến mại, quà tặng tri ân khách hàng dịp thành lập doanh nghiệp cho tập khách hàng phổ thông. Quà tặng giá tốt trên thường trường có rất nhiều sản phẩm. Những sản phẩm phổ biến như: áo mũ, mũ bảo hiểm, balo, móc chìa khóa, cốc thủy tinh…Các sản phẩm thường in, khắc, gắn logo doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu.

  • Quà tặng cao cấp

Quà tặng cao cấp thường tặng cho khách Vip trong những sự kiện cần thiết. Món quà cao cấp sẽ tạo cho khách hàng họ thấy được sự chuyên nghiệp, dịch vụ chăm sóc khách hàng của tổ chức rất khả quan. Đồng thời họ cũng thấy mình được trân trọng và là khách VIP luôn được quan tâm, chăm sóc. Quà tặng cao cấp có nhiều sản phẩm tùy theo sự kiện tặng quà để chọn được món quà có ý nghĩa thích hợp.

Xem thêm : Nên tặng quà gì cho mẹ – Cách lựa quà cho mẹ

3. Những dịp nào nên tặng quà cho khách hàng, đối tác của doanh nghiệp? – Quà tặng khách hàng độc đáo

   1. Quà tặng Tết nguyên đán.

Quà tặng Tết nguyên đán

Giỏ hoa – Quà tặng tết nguyên đán ý nghĩa

Tết là dịp các doanh nghiệp đều tặng quà cho khách hàng, đối tác. Một số công ty nhỏ lẻ ở các dịp lễ hay sự kiện không có nhiều ngân sách nên họ dồn vào Tết nguyên đán tặng luôn một lần. Các công ty eo hẹp về kinh tế thì chọn các quà tặng Tết giá rẻchẳng hạn như lịch treo tường, lịch để bàn, hộp mứt tết hay hộp bánh quy chẳng hạn? Cao cấp hơn thì tặng giỏ quà Tết, bộ bát đĩa gốm sứ, bộ cốc thủy tinh hay các bình rượu Vang nhập khẩu.

Còn tùy thuộc theo đối tượng khách hàng mà chia quà tặng tết nguyên đán thành các nhóm khác nhauVD như khách hàng thông thường sẽ tặng các món quà giá tốttuy nhiên với khách hàng VIP, khách hàng là công ty, đoàn thể sẽ tặng quà cao cấp, đắt tiền hơn.

   2. Quà tặng tri ân khách hàng.

Quà tri ân khách hàng là quà tặng mà công ty doanh nghiệp dành tặng cho khách hàng trong ngày kỷ niệm thành lập doanh nghiệpThông thường thì những dịp sinh nhật công ty hay các ngày đại lễ như Quốc Khánh, Tết trung thu, công ty hay tặng quà tri ân cho khách hàng để thay lời cảm ơn khách hàng tin dùng và lựa chọn sản phẩm của tổ chức. Cho nên, chẳng có gì lạ khi những ngày trọng đại này, công ty chuẩn bị những món quà ý nghĩa. Thường là các món quà đặc trưng về doanh nghiệp có gắn logo cũng giống như số năm kỷ niệm.

Quà tặng tri ân khách hàng là quà tặng công ty nào cũng phải chuẩn bị. Một món quà đẹp, ý nghĩa chẳng khác nào thông điệp đầy tình cảm của công ty đến khách hàng.

   3. Quà tặng hội nghị.

Quà tặng khách hàng độc đáo - Cách lựa chọn quà
Quà tặng khách hàng độc đáo

Bộ ly – Quà tặng hội nghị đẹp, lạ, ấn tượng

Nhiều công ty thường xuyên tổ chức những hội nghị khách hàng với mục tiêu giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay phương án mới. Sau những hội nghị này sẽ có món quà lưu niệm gửi đến khách hàng. Giống như bộ ly gốm sứ, thủy tinh, áo mưa hay đơn giản như chiếc mũ bảo hiểm, móc khóa. Các doanh nghiệp hay tổ chức hội nghị là doanh nghiệp về bảo hiểm, thực phẩm chức năng, đồ gia dụng. Một số trường hợp thường sử dụng sản phẩm doanh nghiệp để làm quà tặng hội nghị. Chung quy, người Việt vốn thích rẻ, mua quà tặng quà mà.

Quà tặng hội nghị có rất nhiều chọn lựa tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà công ty, của bạn hướng tới. Chẳng hạn CTV, đại lý sẽ có quà tặng khác so với khách hàng bình thường, khách hàng VIP hay khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể, phải không nào?

   4. Quà tặng sinh nhật của khách hàng. – Quà tặng khách hàng độc đáo

Quà tặng sinh nhật của khách hàng

Hoa – Quà tặng mang ý nghĩa may mắn như một lời chúc phúc tốt đẹp

Quà tặng sinh nhật của khách hàng là quà tặng dành cho khách hàng vào ngày sinh nhật của khách hàng bằng các hình thức giảm giá hay vocher mua hàng. Với nhân viên bán hàng, họ thường tặng quà cho khách hàng đối tác cần thiết của mình để duy trì mối quan hệ tốt đẹp. Với quà tặng sinh nhật khách hàng cũng có nhiều tùy chọn không giống nhauGiống như một bó hoa đẹp, một chiếc bán kem hay các sản phẩm thời thượng, mỹ phẩm, tranh ảnh, quà tặng mang ý nghĩa may mắn như một lời chúc phúc tốt đẹp nào đó.

Xem thêm : Cách tự làm quà sinh nhật – Quà handmade là gì ?

Quà tặng sinh nhật của khách hàng còn tùy vào đối tượng khách hàng mà bạn tặng. Tốt nhất, nếu là khách hàng cần thiết, hãy chọn món quà khiến họ vui lòng. Mấu chốt, hãy chú ý tránh các kiêng kỵ của họ. nếu như tặng quà khiến khách hàng mất lòng thì mất nhiều hơn được. Vậy nên, trước khi tặng quà hãy chân tình và suy xét cẩn thận.

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn các mẫu quà tặng khách hàng độc đáo. Cũng như nên phân loại quà tặng và lựa chọn các dịp thích hợp để có thể dành tặng khách hàng. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức về việc lựa chọn quà tặng cho khách hàng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !


Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: fuhouse.vn, quatangsg.vn, … )

Chia sẻ:

TOP