Unnamed (19)

Mục đích của việc tặng quà chính là tạo mối quan hệ , gây thiện cảm với đối phương. Tặng quà là một hành động có mục đích mong muốn mang lại hạnh phúc cho người được nhận và biểu đạt sự trân trọng, yêu quý của người tặng dành cho người được nhận. Bên cạnh đó, trong nhiều ngữ cảnh, tặng quà cũng là một cách để bày tỏ lòng biết ơn của người tặng đối với những trợ giúp của người được tặng trong lịch sử.

Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giúp các bạn hiểu thêm về mục đích của việc tặng quà. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !

1. Nguồn gốc của quà tặng

Không rõ nguồn gốc hay xuất phát điểm của việc tặng quà là tại đâutuy nhiên việc trao đổi những món quà cho nhau đã có từ rất lâu rồi. Thậm chí, vào những ngày xa xưa khi chưa có internet, chưa có sự đang dạng về quà tặng như thời điểm hiện tại mà ông bà ta vẫn thay cho việc biểu lộ tình cảm bằng cách tặng những món quà giản đơn như: Chiếc nhẫn cỏ hay khăn tay,… Mỗi món quà đều mang một ý nghĩa hết sức sâu xa dù nó không có sức nặng về mặt hiện kim.

Mục đích của việc tặng quà - lựa chọn quà tặng

2. Ý nghĩa của việc tặng quà – Mục đích của việc tặng quà

Tặng quà là một hành động có mục đích mong muốn mang lại hạnh phúc cho người được nhận và biểu đạt sự trân trọng, yêu quý của người tặng dành cho người được nhận. Bên cạnh đó, trong nhiều ngữ cảnh, tặng quà cũng là một cách để bày tỏ lòng biết ơn của người tặng đối với những trợ giúp của người được tặng trong lịch sử.

Văn hoá tặng quà từ lâu đã ăn sâu vào trong máu của người Việt Nam ta với mong muốn gắn kết các mối quan hệ lại với nhau, để tạo dựng một tập thể đoàn kết, biết yêu thương lẫn nhau.

Xem thêm : Tại sao phải tặng quà cho khách hàng

Tuy mang ý nghĩa cao đẹp là thế, tuy nhiên cũng trong những trường hợp ngoại lệ, hành động tặng quà của nhiều người cũng làm biến chất ý nghĩa của việc tặng quà, tạo thành nên những thói quen xấu như “đi cửa sau”, làm lệch đi sự bình đẳng trong xã hội.
Chính thế nên, để cho món quà của mình trở nên ý nghĩa nhất, chúng ta nên tặng quà vào đúng dịp, đúng nơi và đúng người nhé.

Mục đích của việc tặng quà - lựa chọn quà tặng

3. Những điểm mạnh của việc tặng quà cho doanh nghiệp đối tác, khách hàng – Mục đích của việc tặng quà

Trong những buổi giới thiệu sản phẩm mới, hội thảo, khánh thành, tiệc chúc mừng, giao lưu văn hóa của doanh nghiệp hay những dịp Lễ Tết, ngày kỷ niệm quan trọng, không thể thiếu được các món quà ý nghĩa dành cho đối tác, khách hàng. Những món quà này có mục tiêu và ý nghĩa khác nhau nhưng được gọi chung là quà tặng doanh nghiệp và cung cấp những lợi ích sau:

   1. Giữ gìn và củng cố mối quan hệ song phương

Để các mối quan hệ trong kinh doanh thêm phần gắn bó thì phía công ty phải cần tới những “chất xúc tác”. Vì vậy, tặng quà cho khách hàng công ty, đối tác tuy nhỏ tuy nhiên cũng thể hiện được tấm lòng của mình. Cùng lúc đó, khiến người nhận cảm thấy vui vẻ, gắn bó với thương hiệu hơn.

   2. Thể hiện sự tri ân

Quà tặng công ty mang ý nghĩa tri ân đến với đối tác, khách hàng. Với một món quà được đầu tư, chăm chút tỉ mỉ, mang tính hữu dụng cao, người nhận sẽ phần nào nhận xét được mức độ uy tín, chuyên nghiệp và thành công của thương hiệu. Hơn nữa, còn “ấm lòng” khi cảm thấy bản thân mọi người được coi trọng. Tương tự như một nhân tố giúp thúc đẩy sự phát triển bền vững chứ không phải chỉ kết thúc sau một giao dịch, hợp đồng.

Mục đích của việc tặng quà - lựa chọn quà tặng
Mục đích của việc tặng quà

   3. Giữ chân khách hàng cũ, lôi cuốn khách hàng mới – Mục đích của việc tặng quà

Rất nhiều công ty thành công đã phát hiện ra rằng, việc giữ khách hàng cũ chính là cách rất hữu hiệu để lôi cuốn khách hàng mới. Hỗ trợ khách hàng là điều vô cùng cần thiết, bởi khách hàng trung thành là nòng cốt cho sự hiện hữu và phát triển của thương hiệu. Tạo được hệ thống khách hàng thân thiết tin sử dụng, ủng hộ, họ sẽ giới thiệu công ty tới những khách hàng khác. Quảng bá truyền miệng chính là cách thức quảng cáo đạt kết quả cao nhất mà không tốn một “xu” nào.

   4. Ấn phẩm giá trị hóa thương hiệu

Một món quà tặng doanh nghiệp được chọn lựa và đầu tư kỹ lưỡng về mặt thiết kế, sáng tạo theo phong cách riêng biệt đúng với giá trị cốt lõi của tổ chức sẽ mang lại giá trị thông điệp và đưa thương hiệu vô hình đến tay người nhận với món quà hữu hình. Việc này cũng giúp doanh nghiệp thể hiện ra được đẳng cấp và vị thế của mình.

Xem thêm : Ngày sinh nhật là gì – Ý nghĩa của ngày sinh nhật

   5. Tiết kiệm ngân sách

Thực tế, việc tặng quà cho công ty, đối tác, khách hàng sẽ ngốn ít ngân sách hơn so với các hoạt động truyền thông mà vẫn mang lại hiệu quả tương tự.

   6. Chiêu thức PR – Marketing khôn khéo

Với các món quà tặng doanh nghiệp phổ biển như mũ, ô, áo mưa, bộ đồ sử dụng văn phòng, bộ ấm chén,… Được in logo thương hiệu sẽ trở thành “vũ khí” marketing lợi hại. Khi được dùng thường xuyên, không những cộng sự, người thân mà bất cứ ai khi tham gia giao thông cũng có cơ hội tiếp cận với thương hiệu.

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn mục đích của việc tặng quà là gì ? Tại sao phải tặng quà cho khách hàng. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về việc tặng quà và tạo mối quan hệ . Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !


Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: vinid.net, sangia.vn, … )

Share:

TOP