Tặng quà cho doanh nghiệp đối tác thường trở thành nỗi lo gây nhiều suy xét cho ban lãnh đạo, bộ phận nhân sự hay truyền thông. Lý do là bởi quà tặng công ty hoàn toàn khác với các món quà cá nhân thường thường. Ngoài ý nghĩa tri ân, cám ơn đối tác, người sử dụng vì sự gắn bó, ủng hộ doanh nghiệp thì còn mang ý nghĩa quảng bá nhãn hiệu hiệu quả. Đồng thời, giúp định vị doanh nghiệp trong tiềm thức của khách hàng.
Những ưu điểm của việc tặng quà cho doanh nghiệp đối tác, khách hàng
Trong những buổi recommend sản phẩm mới, hội thảo, khánh thành, tiệc chúc mừng, giao lưu văn hóa của tổ chức hay những dịp Lễ Tết, ngày kỷ niệm quan trọng, cần thiết được các món quà ý nghĩa dùng cho đối tác, người sử dụng. Những món quà này có mục tiêu và ý nghĩa không giống nhau nhưng được gọi chung là quà tặng công ty và đem tới những lợi ích sau:
Tặng quà cho doanh nghiệp – Giữ gìn và củng cố mối quan hệ song phương
Để các sự kết nối trong bán hàng thêm phần gắn bó thì phía doanh nghiệp phải cần tới những “chất xúc tác”. vì thế, tặng quà cho khách hàng công ty, đối tác tuy nhỏ nhưng cũng thể hiện ra được tấm lòng của mình. Đồng thời, khiến người nhận cảm thấy vui vẻ, gắn bó với brand hơn.
Thể hiện sự tri ân
Quà tặng công ty mang ý nghĩa tri ân đến với đối tác, người sử dụng. Với một món quà được đầu tư, chăm chút tỉ mỉ, mang tính hữu dụng cao, người nhận sẽ phần nào nhận xét được mức độ uy tín, chuyên nghiệp và thành công của thương hiệu. Hơn nữa, còn “ấm lòng” khi cảm thấy bản thân mọi người được xem trọng. tương tự như một nhân tố giúp thúc đẩy sự phát triển bền vững chứ không phải chỉ dừng lại sau một giao dịch, hợp đồng.
Giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới
Rất nhiều công ty thành công đã nhận ra rằng, việc giữ người sử dụng cũ chủ đạo là cách cực kì hữu hiệu để quyến rũ khách hàng mới. Chăm sóc khách hàng là điều vô cùng cần thiết, bởi người tiêu dùng trung thành là nòng cốt cho sự tồn tại và phát triển của thương hiệu. Tạo được hệ thống người sử dụng thân thiết tin dùng, ủng hộ, họ sẽ recommend công ty tới những khách hàng khác. Quảng bá truyền miệng chính là phương thức truyền thông marketing hiệu quả nhất mà không tốn một “xu” nào.
Ấn phẩm giá trị hóa nhãn hiệu
Một món quà tặng công ty được xác định và đầu tư kỹ càng về mặt thiết kế, thông minh theo sở thích riêng biệt đúng với giá trị cốt lõi của tổ chức sẽ mang lại thành quả thông điệp và đưa thương hiệu vô hình đến tay người nhận với món quà hữu hình. Việc làm này cũng giúp công ty thể hiện được đẳng cấp và vị thế của mình.
Tiết kiệm ngân sách
Thực tế, việc tặng quà cho doanh nghiệp, đối tác, người sử dụng sẽ ngốn ít ngân sách hơn so với các hoạt động marketing mà vẫn đem đến hiệu quả tương tự.
>>>Xem thêm: Lời chúc khai trương Spa làm đẹp ý nghĩa
Chiêu thức PR – Marketing khôn khéo
Với các món quà tặng công ty phổ biển như mũ, ô, áo mưa, bộ đồ dùng văn phòng, bộ ấm chén,… được in logo nhãn hiệu sẽ trở thành “vũ khí” marketing lợi hại. Khi được sử dụng thường xuyên, không những cộng sự, người thân mà bất cứ ai khi tham gia giao thông cũng có cơ hội tiếp cận với brand.
Tăng doanh thu cho công ty
Đối tác, khách hàng khi nhận được quà tặng công ty sẽ thấy mình có giá trị và được đề cao. Từ đó, sẽ chi tiêu nhiều hơn vào các sản phẩm/dịch vụ mà phía doanh nghiệp bạn đang bổ sung. Nhờ vào điều đó, doanh thu sẽ tăng lên một bí quyết tự nhiên, song song đó là thiện chí và nhận thức về nhãn hiệu của người tiêu dùng cũng đều được nâng cao.
Tặng quà cho doanh nghiệp đối tác hay người tiêu dùng không chỉ biểu hiện giá trị mà còn là sự tinh tế, chu đáo của người tặng. Hãy luôn quan tâm đến hình thức lẫn nội dung của món quà. Không nhất thiết phải tặng chủ đạo sản phẩm mà công ty mình cung cấp. Bởi đối tượng mục tiêu tặng được chia thành nhiều độ tuổi, giới tính, sở yêu thích và nhu cầu khác nhau nên khó có khả năng dùng một món quà chung để phục vụ toàn bộ.
>>>Xem thêm: Những món quà sinh nhật cho bạn trai ý nghĩa và thiết thực nhất
Tại sao phải tặng quà cho khách hàng?
Hiện nay, trong nền kinh tế đầy sức ép cạnh tranh, mỗi công ty không những cạnh tranh nhau về sản phẩm, giá, cung cấp, chiêu thị,…mà còn phải hơn nhau ở phân service customer (chăm sóc khách hàng). Khi mà có quá là nhiều loại mặt hàng, giá cả ngang nhau,…Thì vì sao người sử dụng cần chọn mua mặt hàng của bạn? Đương nhiên, với những công ty ân cần và nhiệt thành trong bán hàng, tiếp đón chu đáo, sale nhanh nhẹn mà còn có “dịch vụ hậu mãi” tốt sẽ nhận được sự đề cao từ người sử dụng. Và quà tặng doanh nghiệp là công cụ trong hậu mãi để tạo sự sai biệt cho doanh nghiệp của bạn, trở thành lý do khách hàng chọn lựa bạn.
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn những lợi ích của việc tặng quà cho doanh nghiệp đối tác, khách hàng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>>Xem thêm: Những lời chúc mẹ hay nhất trong ngày của mẹ và các dịp đặc biệt 2020
Lộc Đạt-Tổng hợp
Tham khảo: (quatangdoanhnghiep, boxme,…)